[CẬP NHẬT] thủ tục thành lập công ty thiết bị y tế năm 2021

Thành lập công ty uy tín tại Nam Sài Gòn Law

Thành lập công ty giúp thương hiệu, sản phẩm của bạn được nhiều khách hàng biết đến hơn. Từ đó nâng cao mức độ uy tín, sự ảnh hưởng trên thị trường nhằm mục đích tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận kinh doanh. Bạn muốn tìm hiểu về thủ tục thành lập công ty thiết bị y tế? Tìm hiểu những thông tin được văn phòng luật Nam Sài Gòn cung cấp để đơn giản hóa quá trình. 

Cơ sở pháp lý về việc thành lập công ty thiết bị y tế

giay-chung-nhan-dkdn
Ảnh: Giấy chứng nhận đăng ký thành lập công ty

Thành lập công ty kinh doanh thiết bị y tế được dựa trên luật và các điều luật theo quy định hiện hành của Pháp luật nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Cụ thể là Luật doanh nghiệp 2014 và Nghị định 36/2016/NĐ-CP ( sửa đổi từ ND 169/2018/NĐ-CP)

Điều kiện thành lập công ty kinh doanh thiết bị y tế

Khách hàng cần lưu ý một số điều kiện sau để quy trình thành lập công ty được diễn ra suôn sẻ:

Yêu cầu về trình độ nhân sự

Đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm trong việc lắp đặt thiết bị y tế. Đồng thời cần có trình độ để hướng dẫn sử dụng các thiết bị được cung cấp cho đơn vị mua bán.

Công ty bắt buộc phải có 01 nhân viên kỹ thuật có trình độ thấp nhất là cao đẳng với ngành học phù hợp. Có thể là cao đẳng thiết bị y tế hoặc chuyên ngành y dược có loại hình đào tạo phù hợp với những thiết bị y tế mà công ty đang kinh doanh. 

Yêu cầu về cơ sở vật chất

Muốn thành lập công ty thiết bị y tế, đơn vị cần đảm bảo yêu cầu về bến bãi, kho hàng hóa. Theo đó, kho cần có diện tích và điều kiện bảo quản phù hợp với số lượng  và chủng loại mặt hàng. Khu vực kho cần khô ráo. sạch sẽ và không ở gần với các nguồn gây ô nhiễm như nhà máy hóa chất, khu vực chăn nuôi,…

Công ty cần đáp ứng đầy đủ các yêu cầu bảo quản khác của thiết bị y tế theo hướng dẫn sử dụng của từng sản phẩm. Bên cạnh đó, cần có phương tiện vận chuyển từ cơ sở đến nơi giao hàng phù hợp (loại trừ trường hợp pháp luật có quy định khác).

Quy trình thành lập công ty thiết bị y tế

Để thành lập công ty kinh doanh thiết bị y tế, cần thực hiện theo quy trình sau:

Đăng ký doanh nghiệp kinh doanh trang thiết bị y tế

Thanh lap doanh nghiep
Ảnh min họa: Giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp, công ty

Các bước đăng ký doanh nghiệp bao gồm:

  • Bước 1: Nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh. 

Bộ hồ sơ bao gồm: Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp, điều lệ công ty, danh sách thành viên hoặc cổ đông, bản sao giấy tờ chứng thực của cổ đông, quyết định góp vốn và giấy uỷ quyền cho người thực hiện thủ tục thành lập công ty kinh doanh trang thiết bị y tế

Nếu hồ sơ hợp lệ và đủ yêu cầu, trong vòng 3 đến 5 ngày Sở sẽ cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp cho công ty.

  • Bước 2: Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia theo quy định của Pháp luật hiện hành.
  • Bước 3: Khắc dấu công ty, dấu chức danh và nộp hồ sơ thông báo mẫu con dấu với cơ quan đăng ký kinh doanh.
  • Bước 4: Hoàn tất các thủ tục cần thiết khác như thông báo phát hành hóa đơn, kê khai hóa đơn điện tử theo quy định. Mở tài khoản ngân hàng và thông báo số tài khoản lên cho Cổng thông tin điện tử quốc gia.
Thanh lap cty
Ảnh: Nam sài gòn tư vấn hoàn thành thủ tục thành lập công ty

Lưu ý khi thực hiện thủ tục thành lập công ty thiết bị y tế

Doanh nghiệp cần thực hiện góp vốn theo hồ sơ thành lập công ty trong vòng 90 ngày kể từ khi có Giấy phép kinh doanh.

Mua chữ ký số điện tử để tiến hành thực hiện các nghĩa vụ về thuế đối với nhà nước qua ngân hàng thông qua chức năng đóng thuế online nơi mở tài khoản công ty. 

Thực hiện nộp tờ khai thuế môn bài và đóng thuế môn bài  trong vòng 30 ngày kể từ khi có Giấy phép đăng ký kinh doanh. Các loại thuế khác như Thuế thu nhập doanh nghiệp, Thuế nhập khẩu, Thuế giá trị gia tăng,… cần đóng đúng hạn theo quy định của Nhà nước.

Công ty cần có bảng hiệu được thiết kế riêng được treo tại trụ sở chính. Trên bảng hiệu cần có tên, địa chỉ và số điện thoại.

Công bố doanh nghiệp đủ điều kiện kinh doanh trang thiết bị y tế

Giám đốc doanh nghiệp cần gửi hồ sơ công bố đủ điều kiện mua bán đến Sở Y tế nơi cơ sở mua bán đặt trụ sở trước khi thực hiện kinh doanh. Sau đó công bố lưu hành các thiết bị y tế loại B, C, D và công bố số lưu hành trên nhãn sản phẩm trước khi đưa ra thị trường. Bộ hồ sơ đầy đủ bao gồm:

  • Văn bản công bố đủ điều kiện mua bán và phân loại trang thiết bị y tế.
  • Bản kê khai nhân sự, nhân viên công ty.
  • Văn bằng, chứng chỉ của những người chịu trách nhiệm hướng dẫn sử dụng, phân loại trang thiết bị y tế.
  • Toàn bộ giấy tờ chứng minh các điều kiện về kho bãi, phương tiện vận chuyển đảm bảo các yêu cầu của pháp luật.
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được phát hành.

Trên đây là toàn bộ thủ tục thành lập công ty thiết bị y tế đúng quy định năm 2021. Khi có nhu cầu tư vấn dịch vụ thành lập công ty, khách hàng có thể liên hệ đến Văn phòng luật Nam Sài Gòn để được tư vấn giúp quá trình diễn ra suôn sẻ và thành công.

Author: Tuan Nguyen

Tư vấn làm giấy tờ nhà đất, hồ sơ bất động sản như làm sổ đỏ, sổ hồng, phân lô, tách nền và các thủ tục mua bán nhà đất khác